Mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số và Kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam (26/12)

Thứ năm - 21/12/2023 20:40
Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với UBND quận Sơn Trà tổ chức mít tinh và diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số và kỷ niệm 63 năm Ngày Dân số Việt Nam 26/12, đồng thời phát động chiến dịch truyền thông Dân số - phát triển đợt 1 năm 2024. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể từ tuyến thành phố đến quận/huyện xã/phường trên địa bàn thành phố.
minh tinh dan so
Bác sỹ Võ Thu Tùng - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc Lễ mít tinh
 
Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Y tế Võ Thu Tùng cho biết, thời gian qua, công tác dân số luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và đã đạt được nhiều thành tích quan trọng. Các chương trình, nhiều hoạt động, nhiều mô hình trong công tác nâng cao chất lượng dân số được duy trì và thực hiện có hiệu quả. Trong chặng đường tiếp theo, toàn thành phố cần tập trung giải quyết các vấn đề một cách toàn diện như phát huy lợi thế cơ cấu dân số vàng để phát triển kinh tế; đầu tư chăm sóc sức khỏe người cao tuổi để thích ứng với quá trình già hóa dân số; đặc biệt tích cực điều chỉnh giảm mức sinh phù hợp giữa các vùng, đối tượng để đảm bảo quy mô dân số hợp lý; chú trọng tầm soát trước sinh và sơ sinh, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên thanh niên để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng và lâu dài của thành phố….
Nhân Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và Ngày Dân số Việt Nam năm 2023, với chủ đề “Tham gia tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn vì hạnh phúc gia đình, vì tương lai đất nước”,  Phó Giám đốc Sở Y tế đã kêu gọi và đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành y tế thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động mọi thanh niên trước khi kết hôn nên tham gia tư vấn và khám sức khỏe. Việc làm này, không chỉ đơn thuần thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe bản thân mà còn thực hiện trách nhiệm đối với tương lai hạnh phúc gia đình và toàn xã hội.
Hưởng ứng buổi mít tinh, ông Huỳnh Văn Hùng – Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà đề nghị các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể quận thực hiện tốt 4 nội dung nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành các chỉ tiêu về Dân số và phát triển nói chung. Trong đó tập trung hoàn thành 4 nhóm nội dung mục tiêu cụ thể của chiến dịch truyền thông đợt 1/2024 tại quận Sơn Trà.
 
miit tinh dan so
Đoàn xe diễu hành qua các tuyến phố

Ngay sau lễ mít tinh, toàn thể đại biểu tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số và kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam năm 2023 trên các trục đường chính của quận Sơn Trà và thành phố Đà Nẵng, đồng thời hưởng ứng phát động Chiến dịch truyền thông về Dân số - phát triển đợt I năm 2024./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây