TTYT Thanh Khê tổ chức hội thi Tay nghề - Quy tắc ứng xử điều dưỡng, hộ sinh, y sĩ năm 2023

Thứ năm - 26/10/2023 23:49
Vừa qua, Trung tâm Y tế Thanh Khê đã tổ chức "Hội thi tay nghề - Quy tắc ứng xử đièu dưỡng, hộ sinh, y sĩ năm 2023". Đến dự và phát biểu khai mạc hội thi có BS.CKII Võ Duy Trinh –Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Trung tâm y tế Thanh Khê Ban tổ chức hội thi và toàn thể Điều dưỡng, Hộ sinh của Bệnh viện.
27102
 
BSCKI Võ Duy Trinh –Bí thư Đảng bộ, Giám đốc TTTYT Thanh Khê phát biểu khai mạc hội thi
 
     Hội thi tay nghề Điều dưỡng, hộ sinh nhằm mục đích: giúp cho Điều dưỡng, hộ sinh ôn lại kiến thức về lý thuyết, trau dồi kỹ năng thực hành các kỹ thuật chăm sóc người bệnh theo đúng quy trình Bộ Y tế quy định. Đây cũng là dịp để các Điều dưỡng, hộ sinh rèn luyện thêm kỹ năng giao tiếp ứng xử khi chăm sóc và phục vụ người bệnh, cập nhật kiến thức mới đem đến cho bệnh nhân sự  hài lòng và tin tưởng thầy thuốc. Đáp ứng được nhu cầu của người bệnh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
    Các thí sinh dự thi thực hiện hai phần thi: Làm bài thi lý thuyết và thi thực hành . Nội dung thi lý thuyết tập trung vào nội dung Kiểm soát nhiễm khuẩn, các kỹ thuật về Nội, ngoại, sản và các quy định của Luật Khám bệnh - chữa bệnh,..

Một số hình ảnh hội thi
 
27103

27104

     Điều dưỡng viên là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc người bệnh; cho nên trong quá trình thi ngoài việc thực hành các thủ thuật, điều dưỡng viên phải sử dụng cả ngôn từ nói để tư vấn, truyền thông cho người bệnh và người nhà người bệnh nhằm nâng cao nhận thức và có sự hợp tác tốt nhất từ họ; với sự kết hợp nhuần nhuyễn của 3 yếu tố: bàn tay - khối óc và trái tim. Sự kết hợp này giúp cho điều dưỡng viên tạo được uy tín và giá trị nhất định; người bệnh có được sự hài lòng và tin tưởng, đem đến cho Bệnh viện một đội ngũ cán bộ y tế chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu chính đáng của người bệnh.
     Hội thi có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc củng cố và phát triển của Trung tâm Y tế Thanh Khê trong thời gian tới . Kết quả hội thi phần nào phản ánh được kiến thức chuyên môn, kỹ năng tay nghề, hiểu biết các quy định về luật trong phục vụ bệnh nhân và khả năng giao tiếp ứng xử với người bệnh của Điều dưỡng trong Bệnh viện. Đồng thời giúp cho lãnh đạo có kế hoạch phát huy những mặt tích cực, khắc phục những tồn tại, tạo điều kiện cho đội ngũ viên chức trong Bệnh viện ngày càng hoàn thiện để phục vụ người bệnh tốt hơn./.
                                                                                                Phước An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây