Hội Điều dưỡng thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ (2023 – 2028)

Thứ năm - 21/12/2023 20:30
Chiều ngày 20 tháng 12 năm 2023, Hội Điều dưỡng thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tham dự đại hội có PGS. TS. Nguyễn Ngọc Minh – Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân, Cố vấn Hiệp hội điều dưỡng Việt Nam; Điều dưỡng CKI. Phan Cảnh Chương – Phó chủ tịch Hiệp hội điều dưỡng Việt Nam; đại diện Liên Hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Đà Nẵng; lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng và hơn 250 đại biểu đại diện cho toàn thể hội viên Hội điều dưỡng thành phố Đà Nẵng.
Hội điều dưỡng
ThS. Nguyễn Thị Quảng Trị - Chủ tịch Hội Điều dưỡng TP. Đà Nẵng báo cáo tổng hoạt động của Hội Điều dưỡng khóa IV (2017 – 2022)
Hội Điều dưỡng thành phố Đà Nẵng đến nay có 3.790 hội viên. Trong đó: điều dưỡng viên có 2.729 hội viên (chiếm 72%), kỹ thuật viên có 662 hội viên (chiếm 17,5%) và hộ sinh viên có 399 hội viên (chiếm 10,5%).
Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, 100% chi hội được củng cố hệ thống tổ chức hội, hoạt động có hiệu quả và chất lượng, xây dựng Hội vững mạnh. 100% hội viên chấp hành nghiêm chỉnh Điều lệ Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam, các Nghị quyết, Chỉ thị của Ban Chấp hành Hội cấp trên và Nghị quyết Đại hội Hội Điều dưỡng thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2017-2022.
Hội đã chủ động chỉ đạo các Chi hội tiếp tục gắn việc thực hiện Chuẩn đạo đức nghề nghiệp của Điều dưỡng viên Việt Nam với việc thực hiện Kế hoạch “Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế “xanh - sạch - đẹp” hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Nhiều Chi hội đã triển khai thực hiện phong trào 5S môi trường làm việc, vệ sinh sạch sẽ khoa phòng, buồng bệnh; triển khai ngày thứ bảy tình nguyện làm sạch môi trường và chăm sóc người bệnh,.…
 Hằng năm tất cả các Chi hội đều tổ chức Tuần lễ Điều dưỡng nhân Kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và Ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam 26/10 bằng nhiều hoạt động thiết thực như: hiến máu nhân đạo, cắt tóc, gội đầu, vệ sinh cho người bệnh, tặng quà cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, làm sạch môi trường bệnh viện, thu gom, xử lý chất thải, chăm sóc cây xanh, vườn hoa, cây cảnh. Thực hiện quy tắc 5S, tổ chức các lễ kỷ niệm, lễ tôn vinh hình ảnh người điều dưỡng, tổ chức cuộc thi tay nghề giỏi,… Hội cũng đã phát động các phong trào thi đua “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, ở săn sóc tận tình, về dặn dò chu đáo” được đa số hội viên hưởng ứng, góp phần rất lớn trong việc nâng cao sự hài lòng của người bệnh khi đến khám bệnh, chữa bệnh.
Công tác nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến cũng đã được các chi hội quan tâm thực hiện, hằng năm đều có từ 50 đến 60 đề tài nghiên cứu khoa học Điều dưỡng và sáng kiến cải tiến tại cơ sở, nhiều đề tài được báo cáo tại các Hội nghị Khoa học quốc gia và khu vực. Một số bệnh viện tổ chức hội nghị khoa học điều dưỡng hằng năm.
Công tác đào tạo liên tục cho hội viên đạt kết quả khả quan, đã cập nhật thông tin cho hội viên các kiến thức, thái độ, thực hành trong chăm sóc người bệnh, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, kỹ năng giao tiếp, công tác quản lý điều dưỡng. Định kỳ 2 năm/lần, các đơn vị đều tổ chức Hội thi Điều dưỡng - Hộ sinh giỏi, thanh lịch.
Đặc biệt, trong những năm qua, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn ra phức tạp thì các hội viên của Hội luôn đi đầu trong công tác chống dịch. Với những thành tích đã đóng góp, hằng năm nhiều điều dưỡng được nhận giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” do UBND TP. Đà Nẵng trao tặng, danh hiệu Thầy thuốc ưu tú do Chủ tịch nước trao tặng, danh hiệu Điều dưỡng tiêu biểu do Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam trao tặng.v.v…
Tại Đại hội, các Chi hội đã tham gia báo cáo tham luận các vấn đề về công tác chăm sóc người bệnh toàn diện, điều dưỡng với công tác cấp cứu ngoại viện, an toàn người bệnh trong công tác chăm sóc điều dưỡng, hộ sinh.v.v... để các chi hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.

 
hội điều dưỡng 2
BS CKII. Võ Thu Tùng - Phó Giám đốc Sở Y tế,  Phó Chủ tịch thường trực Hội Y học thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại đại hội, BS CKII. Võ Thu Tùng - Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Chủ tịch thường trực Hội Y học thành phố Đà Nẵng ghi nhận những nỗ lực và những kết quả đạt được của Hội Điều dưỡng trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, Sở Y tế cũng mong muốn Hội Điều dưỡng thành phố tiếp tục phát huy vai trò của hội nghề nghiệp, triển khai có hiệu quả và duy trì tốt các hoạt động. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập hợp các hội viên, đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng các hoạt động điều dưỡng, chăm sóc người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn và phòng lây nhiễm. Sở Y tế đề nghị Hội Điều dưỡng thành phố tiếp tục phối hợp với Ngành Y tế triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng công tác điều dưỡng, tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của điều dưỡng trong hệ thống y tế. Phối hợp tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên. Nâng cao văn hóa nghề nghiệp và kỹ năng giao tiếp cho điều dưỡng để phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn”. 
Với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 32 đồng chí.
Hội điều dưỡng
Đại diện lãnh đạo tặng hoa chúc mừng BCH Hội Điều dưỡng nhiệm kỳ 2023 – 2028
Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây