Hội thảo định hướng Dự án nâng cao chất lượng dịch vụ khúc xạ

Thứ tư - 06/12/2023 22:51
Hội thảo định hướng Dự án nâng cao chất lượng dịch vụ khúc xạ tại Việt Nam do Tổ chức The Fred Hollows Foundation (FHF) tài trợ vừa được tổ chức tại Đà Nẵng.
Hội thảo có sự tham dự của Lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh và gần 40 đại biểu thuộc Ban quản lý dự án của 5 tỉnh thành thụ hưởng gồm Thái Bình, Vĩnh Long, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cần Thơ và thành phố Đà Nẵng.
Hoi thao FHF 1
Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo tập trung vào những nội dung như Phát triển hướng dẫn chuẩn chất lượng dịch vụ khúc xạ, các chuẩn chất lượng khúc xạ quốc tế; thảo luận về khảo sát và lập danh sách các cơ sở kính thuốc trên địa bàn; Nâng cao năng lực đào tạo về dịch vụ khúc xạ cho các giảng viên; Hỗ trợ các cơ sở kính thuốc tham gia khóa đào tạo khúc xạ… 
Hoi thao FHF 2
Đại diện tổ chức FHF trình bày tại Hội thảo

Cũng như các tỉnh thành khác, tại Đà Nẵng, dự án hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khúc xạ và kính thuốc, tăng cường tiếp cận của người dân với dịch vụ kính thuốc tiêu chuẩn, góp phần mô hình hóa để nhân rộng trên toàn thành phố.
Dự án được triển khai thực hiện từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2028 gắn với 3 nội dung gồm: Triển khai áp dụng thí điểm “Hướng dẫn chuẩn chất lượng dịch vụ khúc xạ tại cơ sở dịch vụ kính thuốc do Bộ Y tế ban hành; Tăng cường sự tiếp cận của cộng đồng với 05 cơ sở dịch vụ kính thuốc tiêu chuẩn; Tăng cường sự tiếp cận của các cơ sở dịch vụ mắt kính/ kính thuốc trên toàn thành phố đến các khoá đào tạo về khúc xạ.
Theo đó, dự án được thực hiện tại Bệnh viện Mắt Đà Nẵng và 05 cơ sở dịch vụ kính thuốc tiêu chuẩn tư nhân và hướng đến nhân rộng tất cả dịch vụ mắt kính/kính thuốc trên toàn địa bàn thành phố. Tổng kinh phí thành phố tiếp nhận từ dự án là gần 5,3 tỷ đồng./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây