Hội thảo khoa học Phục Hồi Chức Năng năm 2024

Thứ sáu - 05/04/2024 00:36
Nhằm tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo liên tục cho đội ngũ cán bộ Y tế chuyên ngành Phục hồi chức năng tại đơn vị và trên địa bàn thành phố cũng như khu vực, Bệnh viện Phục Hồi Chức Năng thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề “Phục hồi chức năng kết hợp châm cứu trong điều trị một số bệnh lý cơ xương khớp”.
Hội thảo diễn ra trong 1 ngày với sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các Viện, Bệnh viện lớn, trường Đại học trên toàn quốc như: Viện tế bào Gốc – Đại học Khoa học Tự nhiên, Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam, Đại học Phenikaa, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đại học Y dược Tp. Hồ Chí Minh, Bệnh viện C, Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng, Bệnh viện 199-Bộ Công an… Cùng với đó là sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc.
Hoi thao KH PHCN 1
TS. BS. Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng phát biểu khai mạc Hội thảo

Mở đầu hội thảo là phát biểu khai mạc của Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng thành phố Đà Nẵng, cho biết “Phục hồi chức năng kết hợp châm cứu trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp đã và đang được thực hiện ở nhiều nước trên thế giới với nhiều nghiên cứu phù hợp với định hướng phát triển phục hồi chức năng chuyên sâu, đa chuyên ngành. Tại Việt Nam, chương trình phát triển hệ thống phục hồi chức năng giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng tạo cơ hội cho ngành Phục hồi chức năng phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực đáp ứng như cầu khám chữa bệnh cho người dân…”.
Hoi thao KH PHCN 2
PGS. TS. Nguyễn Bá Quang, Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.

Đến dự hội thảo, PGS.TS Nguyễn Bá Quang - Chủ tịch Hội châm cứu Việt Nam đã đánh giá cao nội dung và quy mô của hội thảo, cũng như khẳng định hiệu quả và tiềm năng của việc triển khai Phục hồi chức năng kết hợp Châm cứu trong khám chữa bệnh cho người dân tại thành phố Đà Nẵng.
Bệnh cơ xương khớp là một trong những bệnh lý thường gặp, bệnh gây đau nhức, hạn chế và làm giảm khả năng vận động, tăng sự lệ thuộc về thể chất, ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh. Bệnh không chỉ xuất hiện ở các đối tượng bệnh nhân cao tuổi, bệnh lý về cơ xương khớp đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Tuy ít dẫn đến tử vong và biểu hiện không nguy cấp như các bệnh về tim mạch, hô hấp, ung thư… nhưng bệnh cơ xương khớp ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng vận động và các sinh hoạt thường ngày.
Tại hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ rất nhiều nội dung như: Châm cứu trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp – từ lý thuyết đến thực hành; Kết quả can thiệp Phục hồi chức năng sớm vẹo cổ do u xơ cơ ức đòn chủm ở trẻ dưới 03 tháng tuổi; Mô hình can thiệp cho trẻ bại não bằng kết hợp Phục hồi chức năng và Châm cứu; Đánh giá tác dụng điều trị hội chứng ống cổ tay bằng phương pháp điện châm kết hợp với siêu âm trị liệu; Đánh giá hiệu quả của can thiệp Vật lý trị liệu kết hợp châm cứu đối với các triệu chứng của bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Khoa Phục hồi chức năng, bệnh viện 199…

Một số hình ảnh khác tại hội thảo:
 
Hoi thao KH PHCN 3
Các chuyên gia, các nhà khoa học chụp hình lưu niệm tại Hội thảo
 
Hoi thao KH PHCN 4
BS. CK2. Huỳnh Văn Tý- Trưởng khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng báo cáo tại Hội thảo
 
Hoi thao KH PHCN 1
PGS.TS. Phạm Văn Phúc, Viện trưởng viện tế bào Gốc – Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia, TP. Hồ Chí Minh báo cáo tại Hội thảo
Anh Thơ – Đình Chinh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây