Khám sàng lọc tăng huyết áp, đái tháo đường cho người dân trên địa bàn thành phố

Thứ hai - 19/09/2022 22:30
Đái tháo đường, tăng huyết áp là bệnh không lây nhiễm nhưng rất phổ biến với độ tuổi ngày càng trẻ hóa. Đây là hai căn bệnh tiến triển âm thầm trong cơ thể và gây ra nhiều biến chứng. Vì vậy, việc khám sàng lọc để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời hai căn bệnh này là rất quan trọng đối với người dân.
Tại Đà Nẵng, theo chủ trương của Chính Phủ, Bộ Y tế và UBND thành phố Đà Nẵng về việc triển khai kế hoạch phòng chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần giai đoạn 2022 – 2025, Sở Y tế Đà Nẵng đã chỉ đạo CDC Đà Nẵng tiến hành tầm soát phát hiện sớm bệnh Đái tháo đường trong năm 2022 ở 20 xã/phường trên toàn địa bàn thành phố nhằm phát hiệm sớm những người mắc bệnh Tăng huyết áp, Đái tháo đường để tư vấn, quản lý và hướng dẫn điều trị. Vì vậy, từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng phối hợp với TTYT các quận/huyện đã và sẽ tổ chức khám sàng lọc tăng huyết áp, Đái tháo đường cho người dân 20 xã/phường tại 7 quận/huyện trên địa bàn thành phố. Tại mỗi xã/phường, trung tâm sẽ khám sàng lọc cho khoảng 200 người phân bổ theo 4 nhóm tuổi từ 39 đến 69 tuổi.
Sang loc ĐTĐ
                                                                        Người dân được test đường huyết

Được mời tham gia chương trình tầm soát, chị Tạ Thị Kim Loan ở quận Hải Châu cho biếtKhi được phường mời tham gia chương trình tầm soát bệnh Đái tháo đường, Tăng huyết áp tôi rất vui vì khi được tầm soát có thể biết mình có bị mắc bệnh hay không, nếu có thì sẽ được điều trị kịp thời để đảm bảo sức khỏe của mình”.
Còn Ông Lê Đức Phi ở quận Hải Châu cũng chia sẻ “Trước đây tôi chưa bao giờ đi xét nghiệm đường huyết để biết mình có mắc bệnh Đái tháo đường không. Hôm nay nhờ có chương trình tôi được phường Hòa Thuận Đông mời đến để tầm soát, xét nghiệm đường máu thì tôi mới phát hiện đường huyết của tôi là 16.8. Tôi đã được các y bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cách điều trị phù hợp”.

                                                                                Đo huyết áp cho người dân

                                                                        Phỏng vấn tiền sử bệnh tật của người dân

Khi tham gia Chương trình tầm soát, người dân được đo huyết áp, chiều cao, cân nặng, tính chỉ số khối cơ thể (BMI), phỏng vấn về tiền sử bệnh tật, test đường huyết… Sau khi được công bố kết quả về các chỉ số sức khỏe, người dân được các y, bác sĩ tư vấn, tuyên truyền, đưa ra các lời khuyên về chế độ ăn uống, chế độ luyện tập phù hợp với từng nhóm tuổi, các biện pháp phòng tránh bệnh lý tăng huyết áp và đái tháo đường.v.v…
                                                                                                                                                              Minh Hiền
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây