Ngày hội truyền thông nâng cao nhận thức về vi rút HPV và ung thư Cổ tử cung

Thứ hai - 29/01/2024 21:09
Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng vừa tổ chức Ngày hội truyền thông nâng cao nhận thức về vi rút HPV và ung thư Cổ tử cung, hưởng ứng Tháng nâng cao nhận thức về bệnh Ung thư cổ tử cung.
Buổi truyền thông với sự tham gia của hơn 200 khách mời là người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, chị em phụ nữ đến khám và đang sinh sống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Với mục đích tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của người dân về bệnh ung thư cổ tử cung,một phần giúp giảm tỉ lệ mắc mới và tử vong do ung thư cổ tử cung bằng các biện pháp phòng ngừa như tiêm vắc xin, tầm soát sớm,…
truyen thong K

Tại buổi truyền thông này, người tham dự được nghe các bài báo cáo giới thiệu về vi rút HPV và các bệnh ung thư liên quan, ung thư cổ tử cung, dự phòng ung thư cổ tử cung và chiến lược tầm soát ung thư cổ tử cung tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Các kiến thức được đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm trong phòng và điều trị các bệnh phụ khoa của Bệnh viện Ung bướu trình bày đã giúp cho mọi người tham gia hiểu được sự nguy hiểm của vi rút HPV, bệnh ung thư cổ tử cung.
Chị N.T.H, một bệnh nhân đã may mắn phát hiện sớm căn bệnh ung thư cổ tử cung chia sẻ câu chuyện của bản thân tại buổi truyền thông này. Chị H. may mắn tầm soát và phát hiện sớm căn bệnh này, được sự động viên, kề cận của gia đình, sự chăm sóc tận tình của đội ngũ Bệnh viện Ung bướu và với tinh thần vững vàng, sau thời gian điều trị, chị đã hết bệnh. Chị mong muốn với chia sẻ của mình sẽ là động lực to lớn giúp những người đang điều trị căn bệnh ung thư vượt lên chính mình, sớm vượt qua được bệnh tật, sống an nhiên, vui vẻ, đồng thời cũng khuyên mọi người dân nên đi khám tầm soát định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời nếu phát hiện bệnh.
truyen thong K
Chị N.T.H chia sẻ câu chuyện của bản thân, ủng hộ tinh thần cho các bệnh nhân đang điều trị tại BV Ung bướu Đà Nẵng

Tại buổi truyền thông, những người tham dự còn được tham gia các câu hỏi đố vui có thưởng và bốc thăm may mắn để nhận những phần quà có ý nghĩa như các gói tiêm vắc xin phòng vi rút HPV,… Với tiêu chí an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, có sức lan tỏa, buổi truyền thông đã mang lại những giá trị tinh thần cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện và giúp cho những người tham dự hiểu được tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin sớm, tầm soát sớm bệnh ung thư cổ tử cung. Từ đó vận động con, em, cháu,... đang trong độ tuổi phòng ngừa đi tiêm vắc xin để phòng ngừa sớm căn bệnh này cho bản thân.
Ung thư cổ tử cung đã và đang là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ. Ước tính cứ 2 phút sẽ có một người tử vong vì căn bệnh này và 90% trong số đó là ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình. Nhiễm vi rút HPV là nguyên nhân chính gây ra ung thư cổ tử cung, vi rút HPV còn là nguyên nhân gây ra các căn bệnh khác ở cả nam và nữ như sùi mào gà sinh dục, ung thư hầu họng, ung thư hậu môn, … Chính vì vậy, mọi người dân hãy thường xuyên, định kỳ đi kiểm tra, khám tầm soát và cho con, em mình trong độ tuổi khuyến cáo sớm được tiêm vắc xin phòng ngừa bệnh Ung thư cổ tử cung./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây