Đà Nẵng: công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản 6 tháng đầu năm đạt và vượt 14/18 chỉ tiêu

Thứ tư - 20/07/2022 22:12
Trong 6 tháng đầu năm, công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả tốt, trong đó có 14/18 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch được giao.
Đây là đánh giá của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng trong hội nghị sơ kết công tác chăm sóc SKSS trên địa bàn thành phố 6 tháng đầu năm 2022.
Hoạt động chăm sóc SKSS thường quy trên địa bàn thành phố được các tuyến chủ động lên kế hoạch, tổ chức thực hiện, theo dõi, báo cáo định kỳ, ngày càng đi vào quy cũ và có kế hoạch. Công tác tham mưu chỉ đạo tuyến, truyền thông và tăng cường năng lực y tế trong lĩnh vực SKSS luôn được chú trọng.
skss 6 tháng 1
                      Bs. Phạm Trúc Lâm - PGĐ phục trách CDC Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm, công tác chăm sóc SKSS trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả tốt, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch được giao như: Tỷ lệ trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV được tiếp cận và điều trị ARV (100%/90%), Tỷ lệ phụ nữ đẻ được khám thai 4 lần trong 3 thời kỳ (99,2%/85%), Tỷ lệ phụ nữ đẻ được xét nghiệm sàng lọc HIV (100%/74%)… Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 kéo dài 2 năm đã ảnh hưởng đến hiệu quả triển khai một số nội dung hoạt động mới hoặc nội dung cần chú trọng thực hiện: dự phòng ung thư Cổ tử cung, dự phòng lây truyền các bệnh từ mẹ sang con, chăm sóc Sức khỏe sinh sản vị thành niên- thanh niên. Trong đó có 4/18 chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch, đó là: Tỷ lệ điều trị viêm gan B ở bà mẹ chỉ có 1/72ca, đạt 1,39% (chỉ tiêu là ≥70%); Tỷ lệ phụ nữ đẻ được xét nghiệm sàng lọc giang mai đạt 67,4% (chỉ tiêu ≥70%); Tỷ lệ phụ nữ trên 40 tuổi sàng lọc ung thư vú đạt 12,8% (chỉ tiêu ≥25%); Tỷ lệ phụ nữ 30-55 sàng lọc ung thư cổ tử cung chỉ đạt 16,08% (chỉ tiêu ≥45%).
SKSS 6 thang 2
Bs. Trần Nguyễn Thu Thảo - PGĐ CDC Đà Nẵng đánh giá công tác chăm sóc SKSS 6 tháng đầu năm
Trong thời gian đến, với mục tiêu tích cực tìm giải pháp khắc phục các tồn tại của hoạt động chăm sóc SKSS để nâng cao chất lượng hoạt động, Tập trung các can thiệp thiết yếu trong chăm sóc sức khoẻ bà mẹ và trẻ em đẻ giảm tai biến sản khoa, giảm tử vong mẹ và trẻ sơ sinh, trẻ em, trong đó đảm bảo duy trì chất lượng quản lý thai, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, dự phòng các bệh lây truyền mẹ con…; bên cạnh việc đào tạo và đào tạo lại các nội dung như: Kỹ thuật V.I.A, khám và điều trị một số bệnh nam khoa thông thường, triển khai dịch vụ thân thiện cho vị thành niên, thanh niên; Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề ở các quận huyện, truyền thông các vấn đề về Nuôi con bằng sữa mẹ, các vấn đề về sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên…
Anh Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây