Đoàn Sở Y tế với công tác đền ơn đáp nghĩa

Chủ nhật - 24/07/2022 23:08
Như là một dịp để tri ân, tưởng nhớ công lao của các anh hùng, liệt sỹ và cũng là dịp để các thế hệ trẻ thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/2022, đoàn thanh niên Ngành Y tế thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thăm và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng; đồng thời tổ chức tặng hộp thuốc y tế và khám chữa bệnh cho bà con thuộc hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hòa Vang.
Đã hơn hai năm, từ khi dịch bệnh COVID-19 xảy ra, nhiều hộ gia đình chính sách, các thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn của huyện nay mới có dịp được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và được tư vấn sức khỏe. Đây không chỉ niềm vui mà còn là niềm mong mỏi của cô chú khi được tiếp cận với các dịch vụ y tế để chăm sóc sức khỏe.
Ông Đặng Thế Phong 62 tuổi - Thôn Yến Nê, xã Hòa Tiến chia sẻ: Đã lâu rồi mới có đợt khám bệnh như thế này, bản thân tôi và bà con ở đây ai cũng vui mừng vì có dịp được kiểm tra sức khỏe. Các y bác sỹ khám bệnh rất tận tình, các bác còn hướng dẫn bà con cách tự chăm sóc sức khỏe, như ăn uống, tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe.
Bà Lê Thị Ảnh trú tại thôn Tân Hạnh, xã Hòa Phước cho biết: Tôi năm nay đã gần 60 tuổi, gia đình tôi thuộc diện chính sách.  Sau khi mắc COVID-19 tôi thấy sức khỏe giảm sút nhiều nhưng điều kiện đi lại để khám bệnh khó khăn, nên có khi có đợt khám như thế này, rất thuận lợi ở gần nhà nên tôi tham gia ngay và tôi cũng mong có nhiều khám đợt khám nữa.
Trong quá trình khám sức khỏe về hậu COVID-19 và cấp phát thuốc miễn phí, các bác sỹ của đoàn đã đã tư vấn cho các cô chú về chế độ dinh dưỡng, hướng dẫn cách tự chăm sóc một số bệnh thường gặp, về phòng dịch bệnh sốt xuất huyết hiện nay và tư vấn về tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ nhất là đối với người cao tuổi.
1

Cùng với hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc, 50 phần quà là tủ thuốc gia đình được chuẩn bị để gửi tặng đến các gia đình chính sách, những thương binh có hoàn khó khăn. Tuy giá trị các phần quà không lớn song đó như là lời cảm ơn, là những tình cảm được gửi gắm nhằm chia sẻ những khó khăn với các cô chú thương binh, những gia đình chính sách..
Theo anh Lê Xuân Lộc - Phó Bí thư đoàn Sở Y tế: Đây là một trong nhưng hoạt động thiết thực của Đoàn Sở Y tế nhằm tri ân và chia sẻ với các gia đình chính sách khó khăn có điều kiện để chăm sóc và nâng cao sức khỏe. Đồng thời đây cũng là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc góp phần thực hiện tốt chủ trưởng của Đảng và Nhà nước về công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Qua đó, tạo môi trường và điều kiện cho đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc hơn về đạo lý uống nước nhớ nguồn qua các hoạt động xã hội. Từ đó phát huy các giá trị truyền thống trong phong trào thanh niên và lan tỏa bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhưng đầy trách nhiệm và nghĩa tình.
Dẫu không thể bù đắp được hết những nổi đau, những mất mát của các thương bệnh binh, các gia đình chính sách song những hoạt động thiết thực của các bạn Đoàn Thanh niên Sở Y tế hôm nay phần nào đã làm vơi đi khó khăn, vất vả trong cuộc sống thường ngày./.
Thanh Bình
Một số hình ảnh hoạt động  
2
 
3
 
4
 
5

6

6
 
7


 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây